Sau Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giê-su Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 03.06.2024

Tin Mừng Mc 12,1-12

 “Ông chỉ còn lại một cậu con trai yêu quý cuối cùng, ông cũng sai đến với họ, ông nghĩ rằng: “Chúng sẽ kiêng nể con trai ta”.

Thiên Chúa đã yêu thương dân tộc Israel và hết lòng kiên nhẫn với họ. Người yêu thương đến nỗi đã ban Con Một Người cho họ. Thế nhưng, dân tộc này đã không đón nhận tình yêu ấy, nên Người đã dành ân sủng ấy cho những ai tin và đón nhận tình yêu của Người.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin tạ ơn Chúa vì tình yêu đã dành cho chúng con, xin cho chúng con biết cố gắng mỗi ngày sinh lợi cho Chúa bằng đời sống bác ái và yêu thương. Xin cho chúng con là những kẻ được Chúa ban ân sủng, biết dùng ơn Chúa cho nên và cố gắng mỗi ngày làm cho Danh Chúa được mọi người biết đến và yêu mến nhiều hơn . Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết cố gắng và không bỏ cuộc dù có gặp sóng gió trên đường đời, vì có Chúa hiện diện bên chúng con. Amen

-Elithao-

 Thứ Ba, ngày 04.06.2024

Tin Mừng Mc 12, 13-17

“Của Xê da, trả về Xê da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” (Mc 12, 17)

Lời Chúa hôm nay như một lời nhắc nhở chúng con ý thức về bổn phận của mình đối với Thiên Chúa và bổn phận của người công dân trần thế. Chúng con nhận lãnh rất nhiều hồng ân của Chúa nên chúng con phải có trách nhiệm đền đáp ân tình của Chúa qua việc phụng sự, yêu mến, tôn thờ Thiên Chúa cách xứng hợp, sống dấn thân phục vụ Chúa với hết cả tâm hồn.

Bên cạnh việc chu toàn trách nhiệm của người công dân nơi trần gian, Chúa cũng mời gọi chúng con phải đặt Chúa lên trên tất cả và chọn Chúa là đối tượng ưu tiên trong mọi công việc chúng con làm. Và cuộc sống quá bận rộn dường như làm chúng con dễ dàng xao lãng bổn phận với Chúa, chúng con đến với Chúa nhưng lòng chúng con chưa đặt hết tâm hồn nơi Chúa. Tất cả những gì chúng con đang có đều là hồng ân của Chúa ban cho chúng con và chúng con phải trả lẽ trước mặt Chúa về tất cả những hồng ân đó.

Xin Chúa soi sáng cho chúng con biết những gì thuộc về Chúa và những gì thuộc về Xê da để chúng con sống đúng lẽ công bằng với Thiên Chúa và cho anh chị em mà chúng con đã được lãnh nhận. Amen.

Anê Thành – Kim Vui

Thứ Tư, ngày 05.06.2024

Tin Mừng Mc 12,19-27

 “Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống.”

Đức Giêsu đã nặng lời chỉ trích nhóm Xa Đốc, vì họ không tin vào sự sống lại, họ tìm cách để bắt bẻ Chúa Giêsu.Vậy chúng ta tự vấn rằng, khi ta tuyên xưng kinh Tin Kính, chúng ta có tin vào sự sống lại đời sau chăng? Hay những lo toan, vất vả, cuộc sống hưởng thụ đời này đã khiến ta không còn xác tín vào điều ấy?

 Lạy Chúa Giêsu, tiền tài, vật chất, danh vọng và quyền lực là điều luôn hấp dẫn chúng con, chúng lôi kéo chúng con bám chặt vào đó mà không thể quy hướng về Chúa. Xin Chúa mở tâm trí chúng con, để chúng con nhận ra những giá trị cao đẹp của sự sống đời sau, hầu ngay bây giờ chúng con biết thoát khỏi những mê hoặc của thế gian, và tìm cho mình một kho báu ở trên trời là được ở cùng với Chúa luôn mãi. Amen.

Maria Lê

Thứ Năm, ngày 06.06.2024

Tin Mừng

(Mc 12, 18b-34)

Lạy Chúa Giêsu, nhiều lúc con ảo tưởng về mình là không có tội, tưởng rằng mình đạo đức thánh thiện hơn người. Con vẫn siêng năng đi lễ, đọc kinh ca hát, làm việc bác ái, tham gia việc tông đồ giáo dân tích cực, nhưng tất cả những điều ấy đôi khi con làm vì con hơn là vì Chúa. Điều Chúa mong đợi nơi con là tình yêu mến chân thành đối với Chúa và với nhau. Lời Chúa hôm nay dạy chúng con thật rõ ràng: “muốn được sự sống đời đời phải kính mến Chúa, yêu thương anh em”. Ai trong chúng con cũng biết điều ấy, nhưng chưa dám thực hành hay chỉ làm theo hình thức.

 Xin Chúa giúp chúng con hiểu sâu xa lời dạy của Chúa và thi hành một cách cụ thể trong đời sống, biết yêu mến Chúa bằng lòng vị tha đối với tha nhân, để cuộc sống của con luôn đậm tình Chúa và thắm tình người. Amen.

Trương Anh

Thứ Sáu, ngày 07.06.2024

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU. Lễ trọng

Tin Mừng Ga 19, 31-37

Trái tim Chúa Giêsu trải qua hàng nghìn năm vẫn còn đó thấm đượm máu hồng yêu thương và nguồn mạch ân sủng tuôn tràn đến mọi tâm hồn. Mỗi lần chúng con chiếm ngắm hình ảnh ấy, làm lòng chúng con xao xuyến không khỏi khao khát về một thế giới hạnh phúc và hòa bình. Máu và nước nơi trái tim Chúa Giêsu vẫn chảy ra từng giây phút vì yêu chúng con. Và chúng con muốn được yêu thương anh chị em như Chúa đã yêu chúng con.

Trong cuộc sống hôm nay cũng vẫn luôn có những tâm hồn rộng mở để đến với anh chị em, như các linh mục, tu sĩ đang dấn thân, phục vụ những nơi nghèo khổ, dịch bệnh, đau thương để loan báo về Đấng bị đâm thâu. Có bao người cha, người mẹ chấp nhận hi sinh, thiệt thòi, mất mát, tổn thương để con cái, những người thân yêu được ấm no, bình an, hạnh phúc. Và để có thể dấn thân như thế, đòi hỏi chúng con phải chấp nhận đi vào cuộc tình Giêsu và dám thi hành điều Chúa đã dạy.

Lạy Chúa! Mỗi lần chiêm ngắm trái tim bị đâm thâu của Chúa, chúng con nhận ra vì yêu nên Chúa đã tha thứ những lầm lỗi và yếu đuối của toàn thể nhân loại và cả chúng con. Xin Chúa uốn nắn trái tim chúng con trở nên giống trái tim của Chúa, để chúng con thực sự là môn đệ mang tình yêu của Chúa đến với tha nhân. Đặc biệt, xin Chúa luôn ở bên, nâng đỡ, giúp sức, ủi an chúng con để khi trái tim chúng con có những vết thương, chúng con không cảm thấy buồn sầu  nhưng thấy đó là hạnh phúc vì được chung phần cùng Chúa. Amen.

 NT- Biển Đắng

Thứ Bảy, ngày 08.06.2024

Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ. Lễ nhớ

Tin Mừng Lc 2, 41-51

 “Đức Maria hằng ghi nhớ những điều ấy và suy đi nghĩa lại trong lòng”.

 Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Đức Mẹ luôn nhận ra thánh ý Chúa và mau mắn thi hành. Nhưng làm thế nào Mẹ có thể nhạy bén với Ý Chúa như vậy. Chắc hẳn Mẹ Maria đã có thói quen gẫm suy về các biến cố khó hiểu trong cuộc đời. Mẹ giữ kỹ trong trái tim mình những chuyện đã xảy ra và suy đi nghĩ lại trong lòng. Trái tim mẹ đã phải nhiều lần thổn thức khi lạc mất con trong đền thờ, khi gặp con trên đường khổ giá, và lúc nhìn thấy con bị đâm thâu. Có thể nói đây là trái tim nhân loại đẹp nhất, bởi vì nơi trái tim ấy đã chịu nhiều vết thương vì tình yêu.

Hôm nay, cùng với mẹ Maria, chúng con xin được dâng hiến cuộc đời và trái tim mình cho Thiên Chúa để sống một cuộc đời đầy yêu thương, xin vâng mỗi ngày, từ bỏ ý riêng và luôn tín thác vào Thiên Chúa. Xin cho chúng con dù sống trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù gặp phải những khó khăn nghịch cảnh chúng con cũng không bao giờ khép kín trái tim mình lại, nhưng luôn mở rộng để đón nhận tất cả mọi người và nhận ra thánh ý chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Amen.

Maria Nguyễn Thị Minh Thư

Trả lời