Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen

Sau mấy ngày say sưa làm việc bên rừng cà phê, Chúa nhật ngày 11.12.2022 vừa qua, được sự sắp xếp của Dì Tư – Phụ trách cộng đoàn Hiển Phúc, các em Khối Tiền Tập và một số Dì đã có một ngày hành hương về bên Mẹ Măng Đen.

Phải nói rằng từ lúc khởi đầu cho đến kết thúc, mọi khoảnh khắc đều được lưu giữ và ghi sâu trong lòng mỗi người. Một chuyến đi với bao niềm vui bất ngờ, qua những câu hò điệu hát, qua sự gặp gỡ chia sẻ và nhất là sự quan tâm lo lắng giữa các thành viên với nhau.

Hôm ấy, bầu trời tuy không ló mình lộ diện chào ngày mới, có lẽ còn ngủ nướng nhường chỗ cho những đám sương mờ nhởn nhơ vui đùa cùng những người tận hưởng cái lạnh của khí trời Tây Nguyên buổi sớm. Cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên vào buổi sáng thật đẹp. Và rồi những lớp sương mù cũng tạm biệt, nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp chiếu rọi xuống một rừng cây xanh ngát.

Vượt qua một chặng đường dài, con đường đưa chúng tôi lên mỗi lúc một cao dần, băng qua những con đường bên vách núi quanh co, ngoằn nghoèo, và đây trước mặt chúng tôi là trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen, tọa lạc tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh KonTum, cách thành Phố KonTum hơn 50 km về phía Đông Bắc.

Đến với Mẹ trong thời tiết giá lạnh của mùa đông giữa cơn mưa phùng bất chợt nhưng cũng không làm chùng bước của chị em chúng tôi đến bên Mẹ.

Ngước nhìn Mẹ với đôi tay cụt, chúng tôi không khỏi chạnh lòng thương Mẹ, ngậm ngùi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Xin Mẹ nhận lấy những tâm đơn sơ nhỏ bé của chúng con. “Mẹ ơi, chúng con nguyện là đôi tay của Mẹ!” Có lẽ đó là tâm tình của nhiều Chị em đến với Mẹ Măng Đen. Chị em tranh thủ dâng lên Mẹ những lời kinh nguyện và cùng nhau tham dự Thánh Lễ thật sốt sắng. Cầu nguyện bên Mẹ Măng Đen, chị em cũng không quên tranh thủ chụp hình bức ảnh lưu niệm bên Mẹ.

Lưu luyến nhưng rồi cũng phải chia tay, chúng tôi tạm biệt Mẹ Măng Đen tiếp tục cuộc hành trình thú vị.

Chúng tôi có dịp đến thăm Tòa Giám Mục Kontum, Nhà Thờ Gỗ nổi tiếng của Giáo phận Kontum, cũng là nhà thờ chính tòa của Giáo phận.

Cuối cùng, xe đưa chúng tôi dừng chân bên Biển Hồ Pleiku, điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Kon Tum. Chị em được thỏa sức lưu lại những tấm hình kỷ niệm, điệu đà bên nhau.

Tạ ơn Chúa về chuyến đi thật bình an và ý nghĩa để chúng con có một ngày bên nhau trong trong tình thân ái. Trở về với cộng đoàn khi ánh đèn đã thắp sáng một vùng trời của những đồi thanh long đang thời điểm trổ hoa.

Chúng con cám ơn Chúa vì biết bao kỳ công của Chúa mà chúng con được cảm nếm ngang qua những con người, những nơi mà chúng con có dịp đi đến. Chị em trở về cộng đoàn nghỉ ngơi tiếp tục cho cuộc hành trình “chinh phục” những luống cà phê trĩu hạt!