Tuần IV Mùa Phục Sinh Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 22.04.2024

Tin Mừng Ga 10,11-18

“Ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử” (Ga 10,2)

Chúa Giê-su chính là cánh cửa luôn mở ra đẫn đưa chúng ta vào nguồn sự sống. Ai đi vào lối của cửa ấy, người đó là mục tử tốt lành. Chúa Giê-su muốn chúng ta được sống và sống dồi dào nên Ngài mở ra cho chúng ta cánh cửa đầy ánh sáng và hiến mạng sống mình để cho ta được sống muôn đời. Vì thế, mỗi người chúng ta cũng được mời gọi trở thành cánh cửa là người thiện lành để đưa dẫn người khác đến với Chúa.

Lạy Chúa, xin cho Giáo Hội Chúa có nhiều bạn trẻ dấn thân trong cánh đồng truyền giáo và trở thành những mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước. Amen.

Anna Huỳnh Thị Tố Quyên, Thỉnh Sinh I

 Thứ Ba, ngày 23.04.2024

Tin Mừng Ga 10,22-30

“Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin. Những việc tôi làm nhân danh Cha

tôi, những việc đó làm chứng cho tôi” (Ga 10,25)

Lời Chúa hôm nay nghi vấn chúng ta đã đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa như thế nào? Đôi khi ta chưa dám trả lời cho bản thân mình cách khẳng khái. Dù chúng ta đã tin Chúa qua đời sống cầu nguyện nhưng vẫn còn đó những lo lắng và sợ hãi vì chưa xác tín vào sự quan phòng của Thiên Chúa, như người Do thái ngày xưa đã tận mắt thấy phép lạ của Chúa vậy mà họ vẫn cố chấp không tin Chúa.

Chúng ta ngày nay cũng vậy, cứ mãi tìm kiếm Chúa ở đâu đó rồi lại nói: “sao con không thấy Chúa” Nhưng thật ra Chúa đang ở ngay bên ta ngang qua anh chị em xung quanh. Chúng ta đừng tìm kiếm những gì quá cao vời hay cầu xin Chúa những gì vượt quá giới hạn và khả năng của mình, nhưng hãy đặt trọn niềm tin vào Chúa.Vì Chúa thấu suốt mọi điều trong lòng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết cậy dựa và vững tin vào một mình Chúa. Xin Chúa luôn đồng hành và dìu dắt mỗi người chúng con để chúng con thêm vững bước hơn trên hành trình tiến về nhà Chúa. Amen.

 m-t

 Thứ Tư, ngày 24.04.2024

Tin Mừng Ga 12,44-50

“Tôi là ánh sáng thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12,46)

Chúa Giêsu là quà tặng yêu thương và cao cả nhất mà Thiên Chúa dành tặng cho nhân loại. Ngài đến để chiếu tỏa ánh sáng vào nơi tối tăm và để ai tin vào Ngài thì sẽ không sống trong bóng tối vì Chúa chính là ánh sáng.

Chúa Giê-su đã dùng cuộc sống và lời giáo huấn để dẫn dắt chúng ta bước vào sự sống đời đời. Tuy nhiên, chúng ta còn sống trong thế gian nên ta vẫn lệ thuộc bóng tối là đam mê bất chính, của cải, tiền tài và danh vọng.

Lạy Chúa, xin chiếu rọi ánh sáng của Chúa vào tâm hồn chúng con để chúng con luôn nhận ra Chúa đang hiện diện trong cuộc sống của chúng con và xin cho chúng con biết vững tin nơi Chúa, can đảm bước ra khỏi bóng tối để đến cùng Chúa là Ánh Sáng Vĩnh Cửu. Amen.

dpt

 Thứ Năm, ngày 25.04.2024.

Thánh Máccô, Thánh Sử. Lễ Kính

Tin Mừng Ga 13,16-20

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”.

Lời Chúa hôm nay như một lệnh truyền của Chúa Giêsu trao cho các tông Đồ và cho cả mỗi người chúng con. Chúa muốn chúng con đi đến với anh chị em không phân biệt lương hay giáo để Lời Chúa đến với mọi người. Chúa luôn tin tưởng và sai chúng con đi loan báo Tin Mừng Nước Chúa dù biết chúng con còn nhiều yếu đuối và giới hạn.

Xin cho chúng con biết quên mình mỗi khi làm việc cho Chúa, không tìm tư lợi cho bản thân nhưng là mang ích lợi cho tha nhân và cứu rỗi các linh hồn. Xin Chúa luôn đồng hành với chúng con và nâng đỡ chúng con trong mọi việc làm, soi sáng hướng dẫn chúng con dám lên đường dấn thân phục vụ Nước Chúa. Xin cho chúng con biết noi theo gương Thánh Mác-cô hôm nay trở nên chứng nhân cho Chúa, bằng chính khả năng Chúa ban bằng đời sống, để sáng danh Chúa hơn. Amen.

Thiên Di

 Thứ Sáu, ngày 26.04.2024

Tin Mừng Ga 14,1-6

 Lời Chúa hôm nay vang lên như một lời mời gọi tha thiết của Chúa dành cho chúng con. Chúng con nhận ra rằng Chúa chính là đường, là sự thật và là sự sống. Con đường này sẽ dẫn đưa chúng con về bến bờ hạnh phúc đích thực là chính Chúa. Nhưng chúng con yếu đuối nên vẫn chọn đi những con đường không ngay chính là tiền tài, danh vọng, sự quyến rũ của thế gian. Sự vẫy gọi ấy đã khiến chúng con lạc lối, xa lìa con đường chân lý của Chúa.

Xin Chúa thương dẫn chúng con về, xin ban thêm đức tin, niềm cậy trông cùng lòng mến nồng nàn cho chúng con, để giữa vô vàn những thứ chóng qua, chúng con nhận ra được ánh sáng nơi Chúa và chỉ nơi Chúa mới đem lại cho chúng con hạnh phúc đích thực và viên mãn. Để dù con đường về với Chúa có lắm chông gai và thánh giá, nhưng chúng con vẫn một lòng kiên trì cho đến cùng vì chúng con biết rằng cuối con đường đó là có Chúa. Xin Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống giúp chúng con biết chọn Chúa là gia nghiệp và lẽ sống của chúng con. Amen.

Nữ Tỳ Bé Nhỏ

Thứ Bảy, ngày 27.04.2024

Tin Mừng Ga 14,7-14

“Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Philipphê anh chưa biết Thầy ư? ” (Ga 14, 9)

Sự hiện diện của Chúa Giêsu qua lời nói và những phép lạ cụ thể đã đủ để chứng minh Chúa Giêsu là hình ảnh sống động của Chúa Cha trên trần gian này.

 Quả vậy, chân dung của Chúa Cha được rõ nét hơn khi Chúa Giêsu đến trong trần gian không tìm sự tôn vinh nào. Nhưng Chúa đã chọn cuộc sống giữa những người nghèo khổ, bất hạnh, bị xã hội loại bỏ và khinh chê.

Lạy Chúa, chúng con sẽ không nhận ra sự hiện diện của Chúa nếu chúng con không tin Chúa đang hiện diện sống động nơi anh chị ở bên cạnh chúng con. Ngày ngày, chúng con luôn có cơ hội để gặp gỡ và tiếp xúc với anh chị em, nhúng thay vì nhìn ra điểm tốt của họ, chúng con chỉ thấy những khuyết điểm của anh chị em.

Xin Chúa cho chúng con cảm nhận được mỗi anh chị em là một Chúa Giêsu đang ở trong họ. Để chúng con biết yêu thương, bao dung, cảm thông, sống bác ái và quan tâm đến anh chị ẹm nhiều hơn, hầu chúng con không bỏ rơi cơ hội được gặp Chúa trên muôn nẻo đường.

Elithao

Trả lời