Sau Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 01.01.2024. Cuối TBNGS

THÁNH MARIA, MẸ THIÊN CHÚA. Lễ Trọng

Cầu cho thế giới

Tin Mừng Lc 2, 16-21

Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ những kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19)

 Hôm nay Giáo hội Hoàn Vũ hân hoan mừng kính lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ là mẫu gương sáng ngời cho mọi tín hữu, nhất là những người sống đời thánh hiến về việc ghi nhớ và suy gẫm Lời Chúa. Mẹ Maria đã được Thiên Chúa chọn để ban cho một ơn cao trọng là làm mẹ Ngôi Hai xuống thế làm người.

Xin Chúa cho mỗi người chúng con cũng biết noi gương bắt chước Đức Mẹ, sống khiêm nhường, xin vâng, phó thác, suy ngẫm Lời Chúa để tìm được thánh ý Chúa qua từng biến cố trong cuộc sống, nhờ đó chúng con bớt đi phần nào bất xứng với ân huệ mà Chúa đã ban cho chúng con và sống trọn vẹn thánh ý Người. Ngày hôm nay Giáo hội cũng dành riêng để cầu nguyện cho thế giới được hòa bình.  Xin Chúa sớm đẩy lùi chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh ra khỏi thế giới để con người được sống ấm no hạnh phúc hơn. Amen

Ocean

Thứ Ba, ngày 02.01.2024

Thánh Basiliô Cả và thánh Grêgôriô Nazianzênô, GM, TSHT – Lễ Nhớ

Tin Mừng Ga 1, 19-28

“Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết”.

 Lời Thánh Gioan Tiền Hô đang vang lên trong lòng mỗi người chúng ta. Chúa ở giữa chúng ta mà chúng ta không biết. Lạy Chúa, Chúa âm thầm lặng lẽ đến với chúng con trong cuộc sống. Từ khi Chúa giáng trần đến khi Chúa chịu chết có mấy ai đã nhận ra Chúa là Đấng Cứu Thế. Và khi Chúa về trời Chúa hiện diện cách âm thầm nơi Bí Tích Thánh Thể, nhất là nơi tâm hồn chúng con mỗi khi chúng con rước Chúa vào lòng.

 Lạy Chúa, xin Chúa tỏ ra nơi tâm hồn mỗi người chúng con nhận biết Chúa. Chúa ở xa nhưng cũng rất gần với chúng con. Chúa dường như vắng mặt nhưng Chúa luôn hiện diện cùng chúng con. Tuy Chúa âm thầm lặng lẽ nhưng Chúa vẫn đang hoạt động mạnh mẽ trong cuộc sống của chúng con. Xin cho chúng con nhận ra Chúa đến với Chúa và sống trong tình yêu Chúa. Xin Chúa cùng đồng hành với chúng con trong mọi ngày sống. Amen.

Song Hi

Thứ Tư, ngày 03.01.2024

Tin Mừng Ga 1, 29-34

“Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi vì có trước tôi”.

Thời nào cũng vậy, danh tiếng, sự nổi nang, chức vị luôn là mơ ước của biết bao con người. Để huỷ mình đi hay hạ mình xuống để làm “bệ phóng” nâng người khác lên là một điều dường như “không tưởng” đối với những người luôn đề cao bản thân mình.

Thánh Gioan Tẩy Giả trong Tin Mừng hôm nay đã vượt lên trên những gì được gọi là tự nhiên nhất của con người trong mọi thời đại đó là hạ mình xuống để cho Chúa Giêsu được nổi lên.

Xin Chúa cho chúng con trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày biết khiêm tốn nhận ra chỗ đứng của mình, để biết chu toàn tốt bổn phận đối với Thiên Chúa và trách nhiệm đối với nhau.

Bảo Bảo

Thứ Năm, ngày 04.01.2024

Tin Mừng Ga 1, 35-42

 “Đến mà xem”. Lời Chúa mời gọi chúng con hãy đến xem chỗ Chúa ở và ở lại với Chúa. Thật hạnh phúc cho chúng con, những người sống ơn gọi thánh hiến được Chúa yêu thương mời gọi bước theo Chúa. Xin cho chúng con ý thức nhận ra tình yêu thương mà Chúa dành cho chúng con, biết trân quý và sống tốt ơn gọi mà Chúa đã ban tặng và “làm cho Chúa lớn lên để con được nhỏ lại”.

Và lạy Chúa, dù sống trong bậc sống nào, ơn gọi nào chúng con đều được mời gọi sống thánh, sống thánh trong từng giây phút, sống thánh trong việc làm trách nhiệm của mình, …

Xin cho chúng con biết chạy đến và ở lại trong tình yêu Chúa hầu mọi việc chúng con làm đều vinh danh Chúa.

Đường Tình Thập Giá

Thứ Sáu, ngày 05.01.2024

Tin Mừng Ga 1, 43-51

Lời Chúa trong tin mừng ngày hôm nay Chúa Giêsu muốn nói đến ơn gọi của ông Philipphê và ông Nathananen ngày xưa, và qua đó Chúa cũng muốn nói đến ơn gọi của mỗi người chúng con ngày nay. Xưa kia chỉ với lời mời gọi “Hãy theo Ta” mà thánh Philipphê đã nhận ra Đức Giêsu là người mà sách các tiên tri đã nói đến. Và ông Philipphê đã giới thiệu Chúa cho ông Nathanaen để rồi cả hai ông đã đi theo Chúa Giêsu, đến để xem nơi Chúa Giêsu ở và hai ông đã ở lại để trở thành những môn đệ của Đức Giêsu và được Ngài chọn làm tông đồ.

Lạy Chúa Giêsu, qua ơn gọi làm tông đồ của hai vị thánh Philipphê và Batôlômêô hay còn gọi là Nathanaen, chúng con có dịp nhìn lại ơn gọi tận hiến của chính mình.  Xin cho chúng con cũng biết lắng nghe lời mời gọi “Hãy theo Ta” mà bước theo chân Chúa Giêsu đến nơi Ngài ở.  “Đến mà xem” và “xem rồi ở lại”! Xin cho chúng con biết tìm đến với Chúa Giêsu nhìn thấy vẻ đẹp nơi ngôi nhà hạnh phúc mà Chúa dành cho chúng con. Để chúng con kiên trung ở lại cùng Chúa suốt đời. Amen.

Hoa Hồng Thủy Tinh

Thứ Bảy, ngày 06.01.2024

Tin Mừng Mc 1, 7-11

“Và đã xảy ra trong những ngày Chúa Giêsu từ Nadarét xứ Galilêa đến, và chịu phép rửa bởi Gioan ở sông Gio-đan”.

Đây là hành động đầu tiên của Thiên Chúa khi từ bỏ gia đình để bắt đầu cho việc rao giảng của Ngài. Chúa Giêsu khiêm tốn hạ mình xuống để cho Gioan làm phép rửa.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con sự khiêm tốn với mọi người, khiêm tốn trong lời nói, khiêm tốn trong hành động.

Bởi lẽ trong một xã hội mà ai cũng đề cao cái tôi của mình, có mấy ai dám hạ mình xuống để nói một lời “xin lỗi” với người khác.

Xin Chúa dạy cho con biết sống tinh thần hiền lành và khiêm nhượng thật để được đẹp lòng Chúa, vì tin rằng Chúa yêu thích những tâm hồn hiền lành, khiêm nhu. Amen.

Bắp Chuối

Trả lời