Thánh Lễ An Táng Nữ Tu Anna Nguyễn Thị Thanh

“Một người nằm xuống và bao người tiễn đưa….”

Dẫu biết rằng phận người mong manh, sống là một hành trình tiến về quê hương vĩnh cửu, thế nhưng đứng trước sự ra đi của một người thân thương, làm sao tránh được những bùi ngùi, thương tiếc!

Vào lúc 15g00’ ngày 21 tháng 09 vừa qua, Thánh lễ an táng Nữ tu Anna Nguyễn Thị Thanh đã diễn ra tại nhà nguyện Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, do Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Cha Gioan Baotixita, Tuyên úy của Hội dòng, quý Cha đồng tế và rất đông thân nhân của Dì Anna.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô đã nhắn nhủ với cộng đoàn: “Tất cả sự sống của chúng ta đều do bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, vì thế ta tin rằng chết không phải là hết mà là một sự chuyển biến; Dì Anna đã đi theo Chúa, đã chấp nhận những cái ách phải vác, nhưng tin rằng Dì không vác một mình…”

Quả thật, như lời thánh vịnh 84: “Phúc thay người ở trong thánh điện, họ luôn luôn được hát mừng Ngài, phúc thay kẻ lấy Ngài làm sức mạnh, ấp ủ trong lòng giấc mộng hành hương”. Thật vậy, hơn 64 năm sống đời thánh hiến cùng với chị em nơi Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, chắc Dì Anna đã cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc vì được ở trong nhà Chúa dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách.

Với sức mạnh và niềm vui trong Chúa Dì Anna luôn làm hết khả năng của mình để chu toàn trách nhiệm mà Hội dòng giao phó dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Và khi sức khỏe không còn cho phép, Dì Anna được rước về an dưỡng tại Nhà hưu của Hội dòng để âm thầm bên Chúa, nhìn lại chặng đường đã qua, cùng với chị em ca ngợi tình thương Chúa, và nhất là chuẩn bị cho lần gặp gỡ sau hết mà Chúa sẽ dành cho Dì.

Tháng ngày lặng lẽ nguyện cầu bên Chúa cũng là những ngày tháng Dì phải đối diện với những cơn bệnh hằng ngày và mỗi ngày thêm trở nặng hơn, Dì Anna đã ở với Chúa trong những giây phút thinh lặng chịu đựng ấy để kết hiệp với cuộc khổ nạn của Chúa.

Vào lúc 12g15p ngày 20 tháng 09 vừa qua, Chúa đã cất khỏi nơi Dì những đớn đau thể xác khi cho Dì được kết hợp trọn vẹn với Chúa Giêsu qua cái chết để rồi chúng ta hy vọng Ngài cũng cho Dì được phục sinh vinh hiển cùng với Con yêu dấu của Ngài. Như lời cầu xin mỗi ngày Dì dâng lên Chúa: “Xin đừng sa thải con lúc tuổi đà xế bóng, chớ bỏ rơi con khi sức lực suy tàn.” Dì đã êm ái về với Chúa, hoàn tất cuộc đời của một người Nữ tu với 80 năm làm người và 57 năm sống đời thánh hiến trong linh đạo của Dòng.

Được sống và chết trong tay chị em trong hội dòng đó là một hồng ân. Tin tưởng rằng trót cuộc đời Dì Anna đã phụng sự Chúa với lòng yêu mến thì Ngài sẽ cho Dì được hưởng vinh phúc trong Thánh Điện vĩnh cửu trên trời.

Khép lại nơi thế trần tạm bợ, chúng con Tạm biệt Dì. Xin nhớ đến chúng con khi được ở bên Chúa, Dì nhé!

Ban VH – TT Mến Thánh Giá Cái Mơn

Một số hình ảnh:

 

Trả lời