Sau Chúa Nhật XVI Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 22. 07. 2024

Thánh Maria Madalena. Lễ Kính

Tin Mừng Ga 20,1-2.11-18

 “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?”

Lạy Chúa, Ngài luôn ở bên cạnh chúng con, cùng chúng con hưởng nếm niềm vui, hạnh phúc và vượt qua những khó khăn thử thách. Với thân phận kiếp người đôi lúc chúng con chưa nhận ra Chúa, dù Chúa luôn ở với chúng con mỗi ngày. Chúa vẫn gọi chúng con và chờ đợi chúng con đến với Ngài, để chúng con được niềm vui là chính Chúa và sống tình yêu Phục Sinh của Ngài.

Xin Chúa cho chúng con biết đặt niềm tin vào tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con biết chạy đến bên Chúa để bao điều mệt mỏi, bao nhiêu đau khổ được Chúa làm vơi đi. Amen.

Song Hi

Thứ Ba, ngày 23. 07. 2024

Tin Mừng Mt 12, 46-50

“Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi” (Mt 12,48)

 Lạy Chúa, lối sống thực dụng đang ngày càng len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc đời chúng con, khiến cho lòng chúng con khép kín trước mối tương quan giữa người với người, và đôi khi ngay cả chính những người thân trong cùng một gia đình cũng vì tiền bạc, của cải mà chấp nhận xem nhau như kẻ thù. Trong khi đó, chúng con là người tu sĩ lại được Chúa mời gọi “lội ngược dòng” từ bỏ mọi sự để bước theo Chúa sống một cuộc đời nghèo khó, biết cho đi mà không mong đáp trả, và biết dấn thân phục vụ tha nhân. Để qua những việc nhỏ bé chúng con làm, mọi người sẽ nhìn thấy chúng con là anh em một nhà và là con một Cha Trên Trời.

Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa nối kết chúng con với Chúa và với nhau. Xin cho các gia đình luôn biết sống yêu thương, hiệp nhất theo khuôn mẫu Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen.

LTT

Thứ Tư, ngày 24. 07. 2024

Tin Mừng Mt 13,1-9

Việc hạt giống nảy mầm và sinh trưởng là một huyền nhiệm. Một khi đã gieo vào lòng đất, hạt giống bắt đầu tự lớn lên, bất kể ngày đêm, không lệ thuộc thời gian. Dù mỗi chúng ta có thể cộng tác làm hạt giống nảy mầm lớn mạnh, nhưng tất cả và sau cùng là nhờ thành quả của Thiên Chúa.

Lời Chúa là hạt giống mà Thiên Chúa gieo vào lòng mỗi chúng ta. Sự hiện diện sống động của Chúa đã hoàn toàn biến đổi ta, làm cho mỗi người có giá trị, ơn gọi và một cuộc sống mới. Khi đón nhận Lời Chúa, tâm hồn chúng ta là mảnh ruộng tốt hay xấu tùy cách ta chuẩn bị tâm hồn thế nào? Ta có sống phù hợp với những giáo huấn của Chúa hay chăng?

Xin Chúa cho mỗi chúng con luôn ý thức mình là mảnh đất được Lời Chúa gieo vào, để chúng con cố gắng tận lực phát huy ơn Chúa nơi mình và làm cho mảnh đất ấy sinh nhiều hoa trái. Amen.

Anna Trần Thị Diễm My – Tiền Tập II

 Thứ Năm, ngày 25. 07. 2024

Thánh Giacôbê, Tông Đồ. Lễ kính

Tin Mừng   Mt 20, 20-28

“Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em”. (Mt 20, 26)

 Lạy Chúa Giêsu, là con người ai cũng ham thích có địa vị, giàu sang và được an nhàn thư thái. Nhưng theo Chúa, Ngài đòi hỏi chúng ta phải hy sinh, phục vụ trong khiêm tốn.

Hôm nay, Giáo Hội mừng kính thánh Giacôbê tông đồ là người đã sống như lời Chúa dạy. Sau khi Chúa Phục Sinh và lên trời, Ngài đã hết lòng phục vụ Dân Thánh và đã hy sinh mạng sống vì danh Chúa.

Xin cho chúng con biết noi gương Ngài sống xứng đáng với danh hiệu là con cái Chúa, sẵn sàng hi sinh vì danh Chúa và Hội Thánh. Xin cho chúng con đừng vì địa vị, danh vọng mà đánh mất ơn Chúa. Lạy Thánh Giacôbê tông đồ, xin cầu bầu cùng Chúa trợ giúp chúng con. Amen.

Maria Trần Thị Minh Thư – Tiền Tập II

 Thứ Sáu, ngày 26. 07. 2024

Thánh Joachim và Thánh Anna, song thân của Đức Maria.  

Lễ nhớ

Tin Mừng Mt 13, 18-23

Trình thuật bài Tin Mừng hôm nay Chúa cho chúng con thấy rõ Lòng thương xót của Chúa ưu ái dành cho từng người chúng con. Chúa là ông chủ gieo hạt giống Lời Chúa xuống tâm hồn chúng con là mảnh đất thiêng liêng. Hằng ngày hạt giống Lời Chúa được ấp ủ trong tâm hồn chúng con.

Lạy Chúa, tâm hồn chúng con đôi khi nhiều ngỗn ngang với bao sỏi đá, khô cằn do tính ích kỉ, hẹp hòi hay tính toán tham lam nên tâm hồn chúng con vẫn còn khép kín chưa dám mở ra để đón nhận ân thánh Chúa biến đổi. Xin Chúa cho chúng con thấu hiểu được tình yêu Chúa biến đổi chúng con và biết mở lòng ra đón nhận để thấu cảm với nỗi lòng của tha nhân.

Hôm nay Giáo Hội mừng Kính Song thân của Đức Maria là Joakim và Anna. Được sinh ra và lớn lên trong môi trường gia đình thánh thiện, Mẹ Maria đã biết ấp ủ và làm cho Lời Chúa trổ sinh trên chính cuộc đời mình qua việc đón nhận và thực thi Lời Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của hai thánh nhân, xin Chúa biến đổi chúng con và giúp chúng con biết tín thác cậy trông vào Chúa, để chúng con cũng được dưỡng nuôi trong ân sủng Chúa và sống đẹp lòng Chúa mỗi ngày. Amen.

 Ephata

Thứ Bảy, ngày 27. 07. 2024

Tin Mừng Mt 13, 24-30

“Đừng! Sợ rằng khi gom cỏ lùn các anh làm bậc luôn rễ lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt”. (Mt 13, 29)

Chúa Giêsu yêu thương hết tất cả mọi người và không loại trừ ai, kể cả những người đóng đinh và lên án Chúa.

Lạy Chúa, xin Chúa cho chúng con biết học nơi Chúa luôn có lòng vị tha và sẵn sàng tha thứ cho nhau, biết chia sẻ và giúp nhau trong cuộc sống hàng ngày. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã thương và chọn gọi chúng con trên đường tận hiến, được Chúa cho sống trong môi trường cộng đoàn với nhiều tính cách và sở thích khác nhau.

Xin Chúa luôn hiện diện ở giữa cộng đoàn chúng con, để chúng con ngày một gắn kết, nâng đỡ nhau để càng thăng tiến hơn trên con đường theo Chúa. Xin Chúa dẹp bỏ nơi chúng con những ích kỷ, hẹp hòi và cả những tư tưởng xấu để chúng con ngày một lớn lên trên con đường dâng hiến hạnh phúc và yêu mến Chúa hơn khi bước theo Ngài. Amen.

Smile

Để lại một bình luận