Sau Chúa Nhật XII Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 24. 06. 2024

Thánh GIOAN TẨY GIẢ. Lễ trọng

Tin Mừng Lc 1, 57- 66.80

Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi sẽ thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em” (Lc 1, 66)

Chúa là Đấng Quyền Năng cao cả, và hôm nay quyền năng ấy được biểu lộ nơi chính sự chào đời lạ lùng của thánh Gioan. Đối với người đương thời thì khả năng sinh con của bà Elisabeth có thể nói là “bất khả thi” so với tuổi đời của bà, nhưng đối với Thiên Chúa thì không gì là không thể. Sự ra đời của thánh nhân mang tính tiên tri cho một sứ mạng cao cả của ngài đó là mở đường cho Đấng Cứu Thế.

Lạy Chúa, Chúa đã chọn, gọi chúng con trước khi thành hình trong dạ mẹ dù ở trong bậc sống nào. Xin Chúa giúp cho chúng con luôn biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm mà Chúa đã trao phó. Amen.

 Maria Trần Thị Hồng Xuyến – Thỉnh Sinh

 Thứ Ba, ngày 25. 06. 2024

Tin Mừng Mt 7, 6.12-14

“Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong mà nhiều người lại đi qua đó” (Mt 7, 13)

 Tâm lý chung của con người ở thời đại nào cũng luôn thích tìm và dành cho mình những gì là tiện nghi, thoải mái và dễ dàng. Nhưng Lời Chúa hôm nay lại mở ra một con đường mới, con đường dẫn tới hạnh phúc thật cho con người đó chính là con đường hẹp, con đường của hy sinh, từ bỏ và thập giá.

Lạy Chúa, trong ngày sống, chúng con cần những khoảng lặng để lắng nghe tiếng Chúa. Vì trong xã hội hiện đại hôm nay, chúng con dễ cuốn theo vật chất hưởng thụ, và thích đi vào bóng tối thế gian mà quên đi ánh sáng của sự sống. Xin cho chúng con tìm đến con đường hẹp mà Chúa đã mời gọi chúng con kiên trì bước theo để chúng con đạt đến sự sống đời đời. Amen.

Maria Thiện Như

 Thứ Tư, ngày 26. 06. 2024

Tin Mừng Mt 7,15-20

“Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai” (Mt 7,20)

Lời Chúa ngày hôm nay như một lời cảnh tỉnh đến từng người trong chúng con. Chúng con được mời gọi trở nên người Ki-tô hữu và trở thành ngôn sứ của Đức Ki-tô qua việc lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội. Nhưng đôi khi chúng con chưa sống xứng với danh nghĩa đó, bởi những yếu đuối và lỗi lầm của chúng con.

Xin Chúa giúp chúng con biết rao giảng Lời Chúa và sống Lời Chúa cách xứng hợp để mọi người điều nhận biết Chúa nơi mỗi người chúng con. Amen.

Chiên Con

Thứ Năm, ngày 27. 06. 2024

Tin Mừng Mt 7, 21-29

 Hôm nay Chúa Giê-su nói với chúng ta rất rõ về điều kiện để được ơn cứu độ, Ngài nói: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: Lạy Chúa, Lạy Chúa, là được vào Nước Trời cả đâu”. Quả thật, chúng con muốn đạt tới hạnh phúc Nước Trời, đòi hỏi chúng con phải thi hành ý muốn của Thiên Chúa, là thực thi điều răn Người dạy “Mến Chúa và yêu người”.

Xin Chúa thêm lòng yêu mến Chúa cho chúng con, để mọi việc chúng con làm, lời chúng con nói đều phát xuất từ Chúa.  Xin đừng để tâm hồn chúng con vắng đi bóng Chúa. Amen.

Maria Yến Khoa – Tiền Tập I

 Thứ Sáu, ngày 28. 06. 2024

Tin Mừng Mt 8,1-4  

 “Người giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi” (Mt 8,3)

  Người phong hủi đầy lòng tin và có lòng khát khao nên anh ta đã chạy đến với Đức Giêsu với ước mong được sạch bệnh và Chúa đã quảng đại đưa tay ra để cứu chữa anh.

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống của chúng con lắm lúc chúng con cũng có lòng khát khao chạy đến với Chúa như anh phong hủi kia, là lời kêu xin, trò chuyện, và chia sẻ nhưng nhứng lúc ấy chúng con bị chi phối bởi những thú vui bên ngoài nên chẳng có giờ ngồi bên Chúa, hay cầu xin mà Chúa chưa nhận lời nên chúng con sinh ra chán nản và trách móc Chúa.

Xin Chúa Giê-su cho chúng con luôn ý thức rằng, Chúa thương chúng con đến dường nào, nhất là cho chúng con biết bám vào Chúa để mỗi ngày chúng con đến gần Chúa hơn. Amen.

 Thứ Bảy, ngày 29. 06. 2024

Lễ Trọng, Thánh Phêrô và Thánh Phaolô, Tông Đồ

 Tin Mừng Mt 16, 13-19

“Anh là Phêrô, nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16,18)

Con người luôn bị bao vây bởi những yếu đuối về thể xác cũng như tinh thần, là bệnh tật, thất bại, chết chóc và tội lỗi. Dù thế, Giáo Hội vẫn luôn hoạt động trong sức mạnh của Thiên Chúa nơi những con người yếu đuối. Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã hỏi các môn đệ: “Anh em nói Thầy là ai?”. Và Phêrô, một người đánh cá nhà quê ít học, đã đưa ra được câu trả lời xác đáng: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”.

Chúa Giê-su hiểu được Phê-rô – người môn đệ yếu đuối và bất toàn, nhưng Chúa Giêsu vẫn tín nhiệm trao cho ông sứ mạng lãnh đạo Giáo Hội của Người. Một Phêrô đã từng chối Chúa đến ba lần trong một đêm, một Phaolô đã từng hăng say bắt bớ đạo Chúa, nhưng tình yêu của Chúa lớn lao hơn mọi lỗi lầm của các ngài, và Chúa đã biến đổi các ngài trở nên những cột trụ của Giáo Hội.

Xin Chúa giúp chúng con mau mắn ăn năn và trỗi dậy như Thánh Phêrô và Thánh Phaolô để trở nên những môn đệ nhiệt thành của Chúa. Amen.

Têrêsa Violet

Để lại một bình luận