Thư Gởi Đức Cha Lambert

Đức Cha Pierre Lambert De La Motte kính mến,

Cha ơi, hôm nay con viết thư này với tất cả tâm tình yêu mến và thương nhớ về Cha. Những gì con biết về Cha còn rất ít, nhưng qua nhưng tiết học con được học biết về Cha, con cảm nhận được tình yêu của Cha với Chúa và tha nhân rất lớn, đặc biệt là tình yêu Cha dành cho đứa con Cha đã sinh ra là Dòng Mến Thánh Giá. Ước mơ ngày nào luôn rực cháy trong lòng Cha, một đời theo Chúa quên mình, sống sứ vụ thừa sai và gieo rắc tình thương đến cho muôn người. Giờ đây, con cảm nhận được rằng ước mơ của Cha trở thành ước mơ của rất nhiều Nữ tu Mến Thánh Giá và được tồn tại đến nay đã hơn 350 năm. Cha ơi, bao nhiêu ân tình Cha thương đến con, chọn gọi con trong tình yêu thánh giá nhiệm mầu. Tình yêu dâng hiến sẽ không nhàm chán, nếu trí lòng con hăng say nhiệt thành đúng không Cha?

Chúng con cùng với Cha, bước theo Thầy Giê-su trên con đường yêu mến Thánh Giá, thế hệ này đến thế hệ khác chung tay xây dựng Nhà dòng. Cuộc sống của chúng con nơi Nhà dòng là hoa trái của quý Dì bao thế hệ đã vun trồng, nuôi dưỡng. Xin Cha cũng cầu nguyện cho linh hồn quý Bề Trên, quý Dì đã ra đi sớm được về cùng Chúa.

Cha đã xác tín: “Khi tâm hồn tìm kiếm Thiên Chúa trong Thần Khí và chân lý thì chắc chắn sẽ gặp được Ngài”. Đời sống thiêng liêng là con đường đến với Chúa, có lẽ điều này con cần Cha giúp con qua lời chuyển cầu của Cha thật nhiều, không chỉ con mà còn cho các chị em nhà tập chúng con. Bước theo linh đạo, đặc sủng và ơn gọi cùa Dòng, muốn được bền đỗ con cần phải chăm sóc đời sống thiêng liêng vững bền trong ơn Chúa. Xin Cha cầu nguyện cho Nhà tập và Hội Dòng chúng con ngày càng phát triển, thực hiện sứ vụ Cha muốn chúng con thực hiện. Xin Cha luôn đồng hành cùng chúng con, người Cha kính yêu của lòng chúng con. Con một đời noi theo gương lành Cha đã nhủ khuyên.

Cái Mơn, ngày 18 tháng 02 năm 2023

Kính thư,

Maria Lê Thị Thiện Như

Trả lời