Khóa Thường Huấn Dành Cho Quý Dì Em Trong Cộng Đoàn

Ngày 21.10. 2024 vừa qua, hơn 100 Dì Em từ các Họ Đạo, các cộng đoàn trong và ngoài Giáo Phận đã quy tụ về Nhà Mẹ Hội Dòng để tham dự khóa thường huấn với chủ đề: “Đời Sông Thánh Hiến – Cộng Đoàn – Sứ Vụ” do Sư huynh Giuse Trần Ngọc Quý, Dòng Lasan hướng dẫn.

Đây là ba đề tài không còn xa lạ với người tu sĩ sống đời thánh hiến nhưng qua cách truyền đạt sống động và những mẫu chuyện chân thật khởi đi từ kinh nghiệm đời sống thiêng liêng và mục vụ của mình; qua các phương pháp truyền đạt rất sự phạm, kết hợp với việc thảo luận nhóm thật sinh động và thú vị, Thầy Giuse đã giúp các chị em tái khám phá và xác tín hơn về hạnh phúc của đời sống thánh hiến khi có Chúa là chủ cuộc đời mình; có Chúa là chủ của cộng đoàn và của Hội Dòng.

Bên cạnh những thách đố trong đời sống cộng đoàn và sứ vụ của người tu sĩ, vẫn còn đó sự đỡ nâng trợ giúp của ơn Chúa, sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và lời cầu nguyện đến từ chị em trong Hội Dòng để giúp người tu sĩ vượt qua tất cả những thách đố mà trung thành với ơn gọi Thiên Chúa thương ban.

Chiều ngày 23.10. 2024, khóa học kết thúc trong bình an và vui tươi.

Ước mong sau khóa thường huấn này, các chị em sẽ tích lũy cho mình những hành trang hữu ích cho đời sống thánh hiến và chu toàn tốt sứ vụ được trao phó.

Ban VH-TT Mến Thánh Giá Cái Mơn

Một số hình ảnh:

Để lại một bình luận