Thân Gởi Các “Bé Cưng”!

Các “Bé Cưng” ơi!

Hôm nay Giáo hội mừng ngày kỷ niệm Đức Maria dâng mình vào đền thánh, ngày mà Mẹ rời bỏ gia đình để được dâng hiến cho Thiên Chúa.

Chị ngắm nhìn Em bước vào nhà nguyện trong bộ áo dài trắng tinh khôi với bông hoa xinh xắn cài trên ngực, những nét mặt thật ngây thơ, trong sáng, những “nhân vật chính” của một ngày đặc biệt, vì hôm nay là Bổn Mạng của Em mà; một ngày lễ mang ý nghĩa thật đẹp cho những ai dâng mình cho Chúa.

Chị suy nghĩ về Em và muốn nhắn gởi đến Em những dòng suy tư chất đầy tình mến của Chị. Bởi lẽ Em cũng là những đứa trẻ đáng yêu của Cha mẹ nhưng đã rời bỏ gia đình để vào sống nơi Hội Dòng thân thương này, chấp nhận những kỷ luật để trở nên ngoan ngoãn, dễ thương và đáng yêu trong mái nhà Thanh Tuyển. Em thật mạnh mẽ và đáng khen. Chị hãnh diện về Em lắm.

Em không mang vẻ đẹp kiêu sa của lứa tuổi xuân thì, không hào nhoáng vì những món đồ trang sức, nhưng Em là một Maria thứ hai, Em thật đẹp vì em là một đóa hoa tinh tuyền đã được hái dâng cho Chúa. Trong mái nhà Hội dòng này, em được yêu thương, được quan tâm như những đứa con bé nhỏ. Em có cảm nhận được điều đó không?

Em à, Chị hiểu rằng, tuy khoác lên mình “chiếc áo nhà tu” với tên gọi là “Đệ Tử” nhưng Em vẫn là con gái, Em cũng thích những chiếc kẹp tóc nhiều màu xinh xắn, hay những bộ đầm trẻ trung của tuổi học trò thơ mộng, nhưng Em đã khước từ những điều ấy để chọn những gì thật đơn sơ, thanh thoát. Có lẽ Em cũng phải chiến đấu thật nhiều để sống cho lý tưởng của mình, phải không Em?

Em ơi, Mẹ đẹp lắm. Mẹ của chúng ta đẹp không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài, nhưng Mẹ đẹp trong chính tâm hồn trinh trong của Mẹ, và nhất là Mẹ một lòng yêu mến Chúa. Mẹ là mẫu gương cho những ai sống đời trinh khiết. Chị em mình cùng quyết tâm học theo gương Mẹ em nhé.

Nhiều khi Chị lại hài hước nghĩ rằng Em còn bé nên Giê-su sẽ “giữ kỹ” Em hơn, theo sát Em hơn, bảo vệ Em và nhất là yêu Em nhiều hơn nữa.

Có lẽ trong lòng em cũng có những lúc xuyến xao trong sự chọn lựa của mình khi chặng đường phía trước còn quá dài, hay những khi em gặp những chuyện trái ý nghịch lòng, những giận hờn vu vơ…. Nhưng em à, những hy sinh, những can đảm để vượt lên cái tôi của mình mỗi ngày càng làm cho cuộc sống thêm giá trị, Em càng trở nên xinh đẹp trước mặt Giê-su, vì chúng mình là những người được chọn giữa bao người, phải không em? Chị em mình cùng cố gắng để đời tu được lung linh tỏa sáng Em nhé.

Cám ơn em đã đến với Hội dòng, những bông hoa còn thơm mùi ngây thơ, trong trắng, để cùng tô thắm và tỏa hương cho vườn hoa Hội dòng này. Ước gì Em luôn nhận ra rằng Em là những chồi non, những mầm xanh của Hội dòng, được chăm sóc, vun tưới và mong em lớn lên mỗi ngày trong ân sủng và tình yêu thương.

Gởi em những dòng tâm sự của Chị, chúc Em kiên vững trong ơn gọi của mình để mỗi ngày Chị được thấy em lớn lên, xinh đẹp, thánh thiện, thăng tiến mỗi ngày Em nhé – những “Bé Cưng” của Hội Dòng. Thương Em…

Thầm Lặng

Một số hình ảnh:

 

Trả lời