Sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 14. 10. 2024

Tin Mừng Lc 11, 29-32

  “Quả thật ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.”

Lạy Chúa, khi xưa dân Do Thái đã đòi Chúa một dấu lạ nhưng lại không tin vào các phép lạ Chúa làm. Trải qua dòng lịch sử đến nay, con người lại càng đánh mất niềm tin và không còn tin nhận quyền năng Thiên Chúa đang hoạt động trong thế giới.

Lạy Chúa, lắm lúc niềm tin chúng con bị lung lay bởi các trào lưu tục hóa. Và đôi khi chính chúng con vẫn không thấy Chúa đang hiện diện nơi cuộc đời chúng con. Chúng con chưa khiêm tốn đủ để sống nhẫn nại, bao dung, tha thứ cho nhau. Cuộc sống đôi khi đi ngược với ý riêng nên chúng con thường hay trách Chúa và không tin vào kế hoạch yêu thương của Chúa.

Xin Chúa ban thêm niềm tin cho chúng con để chúng con vượt thắng những cám dỗ thử thách hằng ngày. Nguyện tình yêu Chúa lắp đầy trái tim khô cứng của chúng con, để chúng con luôn biết quan tâm thông cảm với tha nhân và vui lòng đón nhận Thánh ý Chúa trong cuộc đời. Amen.

Chiên Con

Thứ Ba, ngày 15. 10. 2024

Thánh Têrêsa Giêsu, Trinh nữ, TSHT. Lễ nhớ.

Tin Mừng Lc 11, 37-41

“Khốn cho các ngươi, hỡi các người Pharisiêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng.” (Lc 11,43)

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống, lắm khi chúng con đóng vai là những người Pharisiêu và những người thông luật, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình là trên hết. Xin cho chúng con biết nhìn ra bên ngoài vì vẫn còn rất nhiều người khó khăn và bất hạnh cần chúng con giúp đỡ. Và xin Chúa cho chúng con luôn ý thức không chỉ nghĩ đến mình nhưng con biết quan tâm đến anh chị em chung quanh. Xin cho chúng con đừng vì hơn thua lợi lộc mà đánh mất đi bản thân mình là điều tốt đẹp mà Thiên Chúa đã trao ban.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa Giê-su, xin cho chúng con mỗi ngày thêm lòng yêu mến Chúa và sống làm chứng nhân cho Chúa ngay trong cuộc sống đời này. Amen.

Poiz

Thứ Tư, ngày 16. 10. 2024

Tin Mừng Lc 11, 42-46

 “Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các ngươi.” (Lc 11,41)

Lạy Chúa, là Thiên Chúa tình yêu. Đạo của Chúa là đạo yêu thương. Nhiều lần chúng con sống chu toàn tất cả lề luật nhưng lại quên sống yêu thương. Xin Chúa thanh tẩy lòng chúng con khỏi mọi sự hận thù, ích kỷ, loại trừ, lên án nhau mà thay vào đó là yêu thương và tha thứ. Xin đừng để chúng con lo sạch sẽ bên ngoài mà trong lòng thì không quan tâm đến người khác.

Lạy Chúa, xin đừng để chúng con bình thản khi thấy chị em gặp khó khăn cần sự giúp đỡ của chúng con. Xin cho chúng con biết sống quảng đại với hết mọi người trong lời chúng con nói, suy nghĩ và việc chúng con làm. Amen.

 Maria Nguyễn Trương Yến Khoa    

 Thứ Năm, ngày 17. 10. 2024

Thánh Ignatiô thành Antiôchia, GM, TĐ. Lễ nhớ

 Tin Mừng Lc 11, 47-54

 “Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khoá của sự hiểu biết: các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản.”

 Tin Mừng hôm nay Chúa Giê-su tiếp tục khiển trách những nhà thông luật Do thái ngày xưa. Dù họ được học hỏi, có hiểu biết, am tường về lề luật của Chúa đã dạy trong Kinh Thánh, nhưng họ lại không sống đúng với tinh thần của Luật. Và họ cũng không muốn giúp người khác hiểu biết đúng về Lề luật ấy.

Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Xin cho chúng con luôn chân thành và trung tín với những gì trong luật Chúa dạy, để chúng con hiểu và thực hành trong mỗi ngày sống một cách đẹp lòng Chúa.

Xin Chúa giúp chúng con sống đơn sơ, khiêm nhường, và quảng đại với tha nhân, hầu qua những việc chúng con làm, mọi người sẽ nhận ra được luật Tình yêu của Chúa và nhận ra được Chúa chính là Tình yêu.

Nhờ lời Thánh Ignatiô thành Antiôchia chuyển cầu, xin cho chúng con biết chấp nhận những sự khó khăn, hy sinh, thiệt thòi đời này để chúng con xứng đáng cùng các Thánh lãnh nhận mối “phúc” của Chúa ngày sau. Amen.

 Ephata

Thứ Sáu, ngày 18. 10. 2024

Thánh LUCA, TGSTM. Lễ kính.

Tin Mừng Lc 10, 1-9

“Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói” (Lc 10,3)

Hình ảnh Chúa Giêsu kêu gọi và sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng. Đó là hình ảnh của thánh Luca mà chúng ta mừng kính hôm nay. Ngài không chỉ là môn đệ theo Chúa mà còn là tác giả sách Tin mừng. Khi xưa Chúa Giêsu đã sai các môn đệ đi rao giảng ơn cứu độ và ban sự bình an cho muôn dân. Thì ngày nay lời mời gọi ấy và sự sai đi đó không chỉ dừng lại ở những người trong ơn gọi thánh hiến nhưng là trách nhiệm của mọi Kitô hữu. Nhưng cuộc sống ngày nay có quá nhiều bận rộn cuộc khiến chúng con chạy theo công việc, mà quên đi trách nhiệm ban đầu Chúa trao ban cho chúng con khi được làm con cái Chúa.

Lạy Chúa, dù trong ơn gọi hay bậc sống nào thì xin cho tất cả chúng con biết làm một Kitô hữu chân chính, để qua chính đời sống của mình, chúng con loan truyền Nước Thiên Chúa đến với mọi người. Amen.

Thérèse

Thứ Bảy, ngày 19. 10. 2024

Tin Mừng Lc 12, 8-12

“Bất cứ ai nói phạm đến Con Người còn được tha nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần thì sẽ chẳng được tha” (Lc 12,10)

Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ đừng sợ hãi vì trong ngày phán xét, chính Ngài sẽ tuyên bố nhận những ai can đảm làm chứng cho Ngài.

Chúa Thánh Thần đến là để soi sáng và thúc đẩy chúng ta làm theo thánh ý Chúa, ai không tin và không đón nhận thì kẻ ấy không được cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết kính sợ Chúa và luôn mạnh dạn tuyên xưng danh Chúa và lắng nghe lời Chúa qua tác động của Chúa Thánh Thần, để chúng con vượt qua mọi cuộc thử thách đức tin và sống đúng vai trò của người Kitô hữu. Amen.

 a.quyen

Để lại một bình luận