Sau Chúa Nhật XXVII Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 07. 10. 2024

Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Tin Mừng Lc 1, 26-38

 Lạy Chúa, sau khi nguyên tổ phạm tội, Chúa đã không bỏ rơi con người do Chúa dựng nên nhưng đã hứa ban Đấng Cứu Thế để chuộc tội cho nhân loại. Mẹ Maria chính là điểm cuối cùng của chuỗi mong đợi tưởng chừng như vô hạn ấy. Hôm nay lời hứa đã được thực hiện. Ngôi Hai Con Thiên Chúa nhập thể trong lòng một người nữ qua tiếng Xin Vâng. Tất cả đều là Mầu Nhiệm của tình yêu và lòng tin.

Mẹ là Đấng đầy ơn phúc và là Đấng trung gian đem Chúa đến cho con người. Xin cho chúng con biết chạy đến với Mẹ và phó thác đời mình trong sự bảo trợ của Mẹ qua từng lời kinh Kính Mừng của chuỗi Mân Côi và cùng nhau suy ngắm cuộc đời của Chúa Giêsu qua từng mầu nhiệm. Xin cho chúng con luôn biết xin vâng và bước theo Mẹ. Amen.

Anna Trần Thị Diễm Mi

Thứ Ba, ngày 08. 10. 2024

Tin Mừng Lc 10, 38-42

“Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy đi”. (Lc 10,42)

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói chỉ có một chuyện cần thiết, đó là lắng nghe lời Chúa. Nhưng cuộc sống của chúng con lại quá bận rộn với các công việc. Xin cho chúng con biết dành thời giờ tìm đến với Chúa và lắng nghe lời Chúa để lời Chúa trở thành nguồn vui, nguồn sống và nguồn bình an cho cuộc đời chúng con.

Lạy Chúa, trong những bộn bề của ngày sống, xin cho chúng con biết dành riêng cho Chúa những giây phút tĩnh lặng để qua đó chúng con nghe được tiếng Chúa đang nói với từng người chúng con ngang qua công việc chúng con đang thực hiện, những tâm tư chúng con đang mang và những hy vọng, dự tính cho tương lai mà chúng con đang xây đắp. Xin Lời Chúa luôn là kim chỉ nam cho cuộc đời của chúng con.

Maria Trần Thị Minh Thư

Thứ Tư, ngày 09. 10. 2024

Tin Mừng Lc 11, 1-4

“Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển. Triều đại Cha mau đến”. (Lc 11,2)

Lạy Chúa Giêsu, xin cảm tạ Chúa vì đã dạy cho chúng con biết cầu nguyện bằng lời kinh lạy Cha. Lời cầu xin tha thiết mà Chúa dâng lên Chúa Cha để chúng con cảm nhận được tình yêu mà Cha dành cho chúng con và mỗi người là anh chị em với nhau. Xin giúp chúng con ý thức được rằng lời kinh Lạy Cha là mẫu mực để hướng dẫn mọi người tín hữu trên hành trình yêu thương tiến về hạnh phúc Nước Trời. Xin Chúa cho chúng con can đảm sống lời Chúa và trở nên chứng nhân trung thành của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

TTDM

Thứ Năm, ngày 10. 10. 2024

Tin Mừng Lc 11, 5-13

“Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho”.

Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện và hãy luôn kiên trì. Bởi vì Thiên Chúa là Đấng không sợ chúng ta quấy rầy. Nhưng ngược lại, Ngài luôn luôn chờ đợi và khao khát tìm gặp chúng ta. Ngài luôn lắng nghe chúng ta trong từng giây phút. Mỗi lời cầu xin, mỗi nhu cầu của chúng ta đều được Chúa lắng nghe với tất cả lòng yêu thương, trân trọng.

Lạy Chúa, xin Chúa cho từng người chúng con ý thức được tầm quan trọng của việc cầu nguyện. Chúa dành sẵn cho mọi người chúng con một chương trình riêng. Xin cho chúng con luôn biết cầu nguyện để chương trình ấy được thực hiện, để danh Chúa được cả sáng, danh Chúa được thể hiện và hơn hết là cho mối dây liên kết giữa con và Chúa nên mật thiết và gắn bó hơn.

Anna Kiều Trân

Thứ Sáu, ngày 11. 10. 2024

Tin Mừng Lc 11,15-26

“Ai không đi với tôi lại chống lại tôi và không cùng tôi thu góp là phân tán”. (Lc 11,23)

Lạy Chúa, hai động từ “với tôi, cùng tôi” ý Chúa muốn con người cộng tác với Chúa, nếu không tất cả mọi sự chỉ bằng không. Ơn Chúa hằng ngày vẫn luôn có đó, vẫn luôn đổ xuống cho mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận ra ơn Chúa và sử dụng cách hiệu quả.

Xin cho mỗi người chúng con cùng đi với Chúa trên con đường mà Chúa đã đi qua và chỉ có con đường ấy mới đưa đến hạnh phúc đích thực.

Maria Trần Thị Hồng Xuyến

 Thứ Bảy, ngày 12. 10. 2024

 Tin Mừng Lc 11, 27-28

Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”. (Lc 11, 28b)

Lạy Chúa, lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa là việc chúng con cần tập luyện mỗi ngày. Đời sống người Kitô hữu sẽ thật hạnh phúc nếu chúng con biết chọn Chúa là duy nhất. Mẹ Maria, mẫu gương tuyệt vời để chúng con noi theo Mẹ, cả đời Mẹ luôn sống trong sự vâng phục thánh ý Chúa.

Trong sự phát triển của xã hội hiện nay, xin Mẹ thương đến chúng con, giúp chúng con sống đẹp lòng Chúa, không để bản thân đánh mất niềm tin trong sự phát triển ấy. Xin Chúa giúp cho các bạn trẻ luôn ý thức việc làm của mình góp phần cho xã hội phát triển văn minh hơn.

Maria Thiện Như

Để lại một bình luận