Sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 30. 09. 2024

Thánh Giêrônimô, Linh mục, TSHT. Lễ nhớ

Tin Mừng Lc 9,46-50

“Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em thì kẻ ấy là người lớn nhất” (Lc 9,46-50)

 Lạy Chúa, xin mở mắt tâm hồn chúng con để chúng con nhìn thấy được giới hạn của bản thân và đồng thời trong cuộc sống hằng ngày chúng con cũng sẽ dễ dàng cảm thông cho những người con gặp gỡ.

Xin cho chúng con biết noi gương Chúa Giêsu hạ mình cúi xuống rửa chân cho các môn đệ để chúng con cũng biết yêu thương phục vụ mọi người nhất là những người hèn mọn nhỏ bé. Và xin cho chúng con luôn biết chọn lựa theo ý Chúa và luôn xác tín rằng đó mới là điều tốt nhất Chúa dành cho chúng con.

 Catarina Nguyễn Thị Yến Nhi – Tập Sinh 1

 

Thứ Ba, ngày 01. 10. 2024

Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, TSHT. Lễ Kính

Tin Mừng Mt 18, 1-5

“Nếu các con không nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào nước trời đâu.”

Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn chúng con hãy sống hạ mình để trở nên em nhỏ: đơn sơ, tin yêu và phó thác để mai sau hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà Giáo Hội mừng kính hôm nay là mẫu gương thực hành nhân đức khiêm nhường cho chúng con. Ngài là vị Thánh nhỏ bé được mọi người yêu quý. Con đường nên Thánh của ngài là “con đường nhỏ”, ngài ý thức mình nhỏ bé không thể làm gì lớn lao cho Chúa nên ngài phó thác chính mình cho tình yêu Thiên Chúa.

Xin Chúa cho chúng con luôn ý thức mình chỉ là những tôi tớ thấp hèn của Chúa, mọi sự đều nhờ Chúa ban cho và xin cho chúng con noi theo gương của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đi theo Chúa bằng “con đường nhỏ” mà đến với Chúa và tha nhân.

Để Gió Cuốn Đi                          

Thứ Tư, ngày 02. 10. 2024

Các Thiên thần hộ thủ. Lễ nhớ

Tin Mừng Mt 18,1-5.10

“Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, anh em sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18,3)

Làm sao để trở nên như em nhỏ chắc hẳn không phải là làm cho mình có một hình dáng nhỏ bé bên ngoài. Ở đây Chúa muốn chúng ta có một tâm hồn đơn sơ như trẻ nhỏ: phó thác hoàn toàn cuộc sống vào tay cha mẹ. Chúng ta cũng phó thác hoàn toàn cho sự quan phòng của Chúa như vậy. Tất nhiên phó thác thôi thì chưa đủ chúng ta cần có một niềm tin tưởng vững vàng. Nhưng làm sao để tin được như vậy? Đó chính là nhờ tình yêu, khi yêu Chúa đủ chúng ta chắc chắn sẽ tin tưởng tuyệt đối vào Chúa cho dù gặp khó khăn thử thách.

Xin Chúa cho chúng con biết trở nên nhỏ bé, là biết sống lời mời gọi khiêm nhường, chết đi cho ý riêng để ý Chúa lớn lên trong đời sống mình.

Maria Nguyễn Thị Anh Thư – Tập Sinh 1

 Thứ Năm, ngày 03. 10. 2024

Tin Mừng Lc 10, 1-12

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Lc 10,2)

Lạy Chúa, cánh đồng truyền giáo mênh mông rộng lớn nhưng thợ gặt lại ít. Ơn gọi sống đời thánh hiến đang giảm sút. Có lẽ một phần do công nghệ tiên tiến hiện nay đang bao trùm thế giới lôi cuốn giới trẻ vào dòng xoáy của hưởng thụ đam mê và chủ nghĩa cá nhân đang ngày càng ăn sâu vào tiềm thức của con người.

Lạy Chúa Giêsu, lúa đã chín đầy đồng và chỉ còn thiếu những cánh tay thợ gặt. Nguyện xin Chúa thương nhìn đến Giáo hội Chúa mà ban thêm sức mạnh nơi các bạn trẻ để các bạn can đảm bước theo Chúa trên con đường thánh hiến, dám bước qua những rào cản mà trở nên những tay thợ gặt trong cánh đồng của Chúa.

Đồng thời, xin Chúa cũng ban thêm niềm tin và nghị lực cho những vị đang hoạt động trên cánh đồng truyền giáo luôn hăng say rao giảng Tin Mừng và luôn vững vàng trong niềm tin tưởng vào Tình Yêu của Chúa, phó thác tương lai vào bàn tay quan phòng của Chúa.

Peanuts                                

 Thứ Sáu, ngày 04. 10. 2024

Thánh Phanxicô Assisi. Lễ nhớ

Tin Mừng Lc 10, 13-16

Lạy Chúa Giêsu, biết bao ân ban Chúa đã dành cho chúng con? Và được bao lần con biết đáp lại ân huệ ấy? Tình yêu Chúa luôn trải rộng trên cuộc đời chúng con, nhưng chúng con đã bao lần nhận ra? Mãi miết chạy theo những gì là xa hoa hưởng thụ của thế giới chóng qua mà quên đi cuộc sống vĩnh hằng bên Chúa. Và rồi từ đó chúng con chỉ biết thốt lên những lời than trách thay vì là đón nhận và tạ ơn.

Lạy Chúa, xin Chúa thương mở đôi mắt hạn hẹp của chúng con để chúng con nhìn thấy được ánh sáng ân sủng bao la của Chúa. Xin Chúa mở lòng trí còn u mê khép kín của chúng con để chúng con cảm nếm được tình yêu nồng nàn của Chúa. Xin cho chúng con biết để đời mình tháp nhập vào chương trình của Chúa hầu cho chúng con biết đón nhận tất cả là vì tình Chúa yêu chúng con.                                                                      

Song Hi

Thứ Bảy, ngày 05. 10. 2024

Tin Mừng Lc 10, 17-24

“Lạy Cha là Chúa tể trời đất con xin ngợi khen Cha vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này nhưng lại mặc khải cho những kẻ bé mọn”. (Lc 10,21)

Lạy Chúa, sống giữa cuộc đời bao la rộng lớn không ngừng đổi mới và phát triển như hiện nay thì chúng con chỉ là một phần tử nhỏ bé rất kém cỏi; là hạt cát trong sa mạc; là giọt nước giữa biển khơi. Thế nhưng, chúng con lại được Chúa yêu thương rất nhiều. Chúa đã tác tạo con thành người, cho con một mái ấm, dạy cho con biết nhận ra Chúa và giữa muôn người Chúa đã gọi con bước theo chân Chúa trong ân gọi thánh hiến diệu huyền. Và con biết rằng: “Con có là gì cũng là nhờ ơn Chúa”. Xin Chúa yêu thương gìn giữ đồng hành và nâng đỡ con trong mọi sự. Xin Chúa dạy con biết sống khiêm nhường, đơn sơ, bé nhỏ vì Chúa yêu thích những tâm hồn ấy.

Lạy Chúa, thế giới ngoài kia còn có biết bao người chưa được nhận biết Chúa, xin cho những người Kitô hữu đặc biệt là hàng giáo sĩ, tu sĩ của Chúa biết đem Chúa đến cho nhiều người để Giáo hội Chúa được mở rộng và để mưu ích cho phần rỗi các linh hồn.

LTT

Để lại một bình luận