Sau Chúa Nhật XVII Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 29. 07. 2024

Thánh Martha, Maria và Ladarô. Lễ nhớ.

Tin Mừng Ga 11, 19- 27

“Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết”.

Lạy chúa Giêsu, lòng tin của cô Matta được biểu lộ qua cái chết của em mình là Ladarô “Thưa thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết”. Vì đối với cô, người có thể làm cho em mình sống lại chính là Chúa.

Lạy Chúa, trước những đau khổ của cuộc sống xin cho chúng con luôn tin tưởng và phó thác trong sự quan phòng của Chúa. Xin cho chúng con biết ý thức trước những thử thách hằng ngày, vì trong đau khổ yếu đuối có thể giú chúng con được lớn mạnh trong ân sủng Chúa.

Cuộc sống chung luôn làm chúng con dễ va chạm nhau, xin cho chúng con biết gánh vác trách nhiệm, cùng chung chia bổn phận với nhau để hình ảnh Chúa Phục Sinh luôn sống mãi trong cộng đoàn chúng con. Amen.

Maria Trần Thị Hồng Xuyến, Lớp Tiền Tập I

 Thứ Ba, ngày 30. 07. 2024

Tin Mừng Mt 13, 36-43

Bấy giờ người công chính sẽ chối li như mặt trời trong Nước của Cha họ.

Lạy Chúa, ánh sáng lời Chúa soi đường giúp chúng con nhận thấy con đường Nước Trời. Nhưng chúng con đang sống trong xã hội hiện đại, những tiện nghi vật chất khiến chúng con bị che khuất và làm cho chúng con lạc bước trên con đường mình chọn. Xin Chúa gìn giữ chúng con, giúp chúng con luôn trung kiên bước theo Chúa và quyết tâm sửa đổi đời sống để được biến đổi từ cỏ lùn trở thành lúa tốt.

Xin ánh sáng Lời Chúa hướng dẫn và sửa đổi chúng con hằng ngày để chúng con biết ý thức hơn trong tư tưởng lời nói, việc làm hầu làm sáng danh Chúa mỗi ngày một hơn. Amen.

Maria Lê Thị Thiện Như, Lớp Tiền Tập I

 Thứ Tư, ngày 31. 07. 2024

Thánh Ignatiô Loyôla, LM. Lễ nhớ.

Tin Mừng Mt 13, 44-46

“Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy” (Mt13, 46)

Lời Chúa ngày hôm nay cho con hiểu rằng Nước Trời thật giá trị và cao quý, vì Nước Trời là chính Chúa, là được sống trong tình yêu của Chúa, được chia sẻ chính sự sống của Chúa.

Xin Chúa cho con nhận ra Chúa là tất cả cuộc đời con. Xin cho con biết siêng năng học hỏi Lời Chúa, nơi các thánh và nơi giáo lý của Hội Thánh để con sẽ không chọn lầm và không có gì phải nuối tiếc khi chọn Chúa. Amen.

Maria Nguyễn Thị Thùy Linh, Lớp Tiền Tập I

 Thứ Năm, ngày 01. 08. 2024

Thánh Alphongsô Maria Liguori, GM, TSHT. Lễ Nhớ

Tin Mừng Mt 13, 47-53

Tin mừng hôm nay cho chúng con thấy, mảng lưới biển dùng để đánh cá như là hình ảnh của ngày cánh chung. “Nước Trời giống như chuyện lưới cá thả xuống biển gom hết mọi loài cá”. Ngày phán xét mọi người cũng sẽ được tập hợp lại, Chúa sẽ phân định kẻ tốt, người xấu. Trước mặt Chúa mọi người đều phải chịu trách nhiệm về những công việc mình đã làm tốt hay xấu.

 Xin cho chúng con luôn lắng nghe và mau mắn thi hành Lời Chúa, để Lời Chúa luôn ở trong mọi việc chúng con làm, lời chúng con nói đều xuất phát từ nơi Chúa. Amen.

Maria Nguyễn Trương Yến Khoa, Lớp Tiền Tập I

Thứ Sáu, ngày 02. 08. 2024

Tin Mừng Mt 13, 54-58

“Ngôn sứ có bị rẽ rúng thì cũng chỉ ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi” (Mt 13,57)

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra. Bởi đâu? Tại sao? Phải chăng người Do thái phủ định tài năng của Chúa và dường như họ không muốn chấp nhận sự thật này. Họ không tin Chúa Giê-su con của bác thợ mộc, là người đồng hương mà họ quen biết lại có được tài năng và có thể chữa bệnh cho con người.

Lạy Chúa Giêsu, đôi khi trong cuộc sống của chúng con cũng không muốn chấp nhận tài giỏi, sự thành công của anh chị em xung quanh mình, thay vào đó là bác bỏ và không công nhận. Lạy Chúa, chúng con nhận thấy rằng con người càng vấp ngã, càng đau khổ bao nhiêu thì Chúa càng trao ban tình yêu thương nhiều bấy nhiêu. Chỉ tình thương mới đủ sức thánh hoá tâm hồn, và giúp chúng con dám mở lòng mà đón nhận Lời Chúa là sự thật.

Xin cho các bậc thừa sai linh mục tu sĩ được đón nhận khi các ngài thực hiện sứ vụ của mình.

 Ysave Bùi Thị Hồng Thắm, Lớp Tiền Tập I

 Thứ Bảy, ngày 03. 08. 2024

 Tin Mừng Mt 14, 1-12

Nhà vua lấy làm buồn, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên truyền lệnh ban cho cô”. (Mt 14,9)

 Cuộc sống là một sự chọn lựa, chọn cái này thì phải bỏ điều kia. Nhưng làm thế nào cho đúng đó là sự phân định mà cần mỗi người phải có.

 Tin Mừng hôm nay cho thấy vua Hêrôđê cũng có cảm tình với Gioan và rất muốn bênh vực ông, …nhưng không thể trót lời thề với con gái, nhất là với quan khách đang dùng tiệc hôm ấy. Nên mới đành ra lệnh chặt đầu Gioan Tẩy Giả dù ông có nuối tiếc!

 Chúng con cũng thường đứng trước những chọn lựa như thế. Hình ảnh vua Hêrôđê như đang hiển hiện khuôn mặt của mỗi người chúng con. Chúng con luôn có nhữngquyết tâm, dốc lòng sửa đổi bản thân nhưng trước những bản năng yếu hèn, trước gánh nặng công việc, hay những ý riêng … khiến chúng con luôn chọn những hướng đi trong tâm thế an toàn cho bản thân. Dù đôi khi rất bất an nhưng hết lần này đến lần khác, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, đã khiến chúng con tự cho lương tâm bình an một cách lạnh lùng.

 Xin Chúa đừng để tâm chúng con chai lì trước những điều trái với thánh ý Chúa. Xin cho chúng con luôn can đảm nói “không” với những điều giả dối sai lầm. Xin cho chúng con có đôi mắt đức tin để khôn ngoan mà nhận ra sự thật trước những biến cố trong cuộc sống. Amen.

-Ephata-

Để lại một bình luận