Chầu Thánh Thể Số 19

Chầu Thánh Tâm Chúa Giê-su

 Kính lạy Thánh Tâm Chúa Giê-su,

Những giây phút đầu tiên của ngày thứ sáu đầu tháng hôm nay, chúng con hợp nhau nơi đây, dưới chân Chúa, nơi chứa đựng tình yêu thiêng liêng nuôi dưỡng đời sống chúng con. Thánh Tâm Chúa là quà tặng của tình yêu vô điều kiện dành cho nhân loại. Thế nhưng, vì vô tình hay cố ý, chúng con đã làm cho Chúa phải đau đớn. Xin dâng lên Chúa những yếu đuối, lỗi lầm mà chúng con đã xúc phạm đến Ngài, và xin phạt tạ những điều sai trái chúng con đã gây ra. Chúng con xin chúc tụng, tôn vinh tình yêu bao la của Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con và tha thứ.

CĐ 214

Trái tim luôn là biểu tượng của tình yêu. Qua hành động và thái độ của một con người, chúng con nhận biết được tâm tư và tình cảm của họ. Khi nhìn ngắm Trái Tim Chúa rướm máu vì chúng con, không chỉ bên trong mà còn lộ ra bên ngoài, chúng con cảm nhận rõ sự đau đớn Chúa đã chịu. Thế nhưng, chúng con vẫn vô tâm, để những lời nói xấu, sự ganh tị và hận thù làm vấy bẩn tâm hồn mình.

Xin cho chúng con biết yêu thương và đón nhận những người chị em xung quanh như hình ảnh của Chúa. Mặc dù có khi hình ảnh ấy trở nên mờ nhạt bởi những điều khó chịu, những lời nói làm tổn thương, nhưng xin giúp chúng con luôn nhớ rằng họ cũng là con cái Chúa. Lạy Thánh Tâm Chúa Giê-su, Chúa không thay đổi thế giới này bằng bạo lực hay quyền lực, nhưng bằng tình thương, sự nhẫn nại, lòng thương xót và sự tha thứ. Chính điều đó đã hoán cải trái tim chúng con.

Chúng con như những thanh kim loại bị rỉ sét, quăng ở một góc, tưởng chừng như vô dụng. Thế nhưng trong trái tim nhân lành của Chúa, chúng con được nung đốt để trở nên sáng trong, mới mẻ hơn nhờ ngọn lửa bừng cháy yêu thương của Chúa.

 Xin Chúa hướng dẫn chúng con, để dù làm bất cứ việc gì, dù nhỏ bé hay lớn lao, chúng con cũng đặt trọn tình yêu vào đó, như Chúa đã đặt tình yêu của Ngài vào mỗi người chúng con.

CĐ 212 – Câu 1, 4

“Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”

Câu tục ngữ này dạy chúng con rằng tình thương thật sự không phải lúc nào cũng ngọt ngào. Thế nhưng, nhiều khi trong đau khổ và thử thách, chúng con lại không thể nhận ra tình thương của Chúa. Chúng con thậm chí còn trách móc, tự hỏi tại sao Chúa lại im lặng khi chúng con đối diện với khổ đau? Chúng con hy vọng tìm được sự an ủi từ cây Thánh giá, nhưng sự thinh lặng của Chúa làm chúng con cảm thấy lạc lõng.

Lạy Chúa, chúng con nhận ra sự yếu hèn của mình khi chúng con ngã quỵ trong đam mê tội lỗi. Thế nhưng, chúng con biết rằng đôi tay Chúa luôn dang rộng, sẵn sàng đón nhận chúng con trở về. Những đau đớn mà Chúa đã chịu trên Thánh giá là vì yêu chúng con, để chúng con có cơ hội trở về với Chúa, dù chúng con đã bao lần làm Chúa buồn lòng.

Xin Chúa ban cho chúng con lòng can đảm để luôn trở về với Chúa, đặc biệt khi chúng con lạc lối trong tội lỗi. Xin giúp chúng con loại bỏ những thói hư tật xấu, thanh luyện tâm hồn và để ngọn lửa tình yêu của Chúa tràn đầy trong trái tim chúng con. Mỗi ngày, xin cho chúng con trở nên giống Chúa hơn, và luôn trung thành theo Ngài qua những hy sinh, cầu nguyện và sự hoán cải không ngừng.

TC 316 – Câu 1

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì mỗi ngày mới là một cơ hội để bắt đầu lại. Đó là dịp để chúng con nhìn lại mình trong trái tim bao dung và nhân từ của Chúa. Xin giữ gìn chúng con và biến đổi chúng con mỗi ngày, để chúng con trở nên xứng đáng hơn với tình yêu thương mà Chúa dành cho chúng con. Amen.

Để lại một bình luận