Sau Chúa Nhật XV Thường Niên Năm B – Cầu Nguyện Với Lời Chúa

Thứ Hai, ngày 15. 07. 2024

Thánh Bônaventura, Gm, TSHT. Lễ nhớ

Tin Mừng Mt 10, 34 -11, 1

Trong cuộc sống mỗi người chúng ta đều mang thập giá của chính mình, gia đình và xã hội. Thập giá đó đôi lúc khiến chúng ta muốn dừng bước bỏ cuộc. Nhưng Đức Giê-su đã nói: “Ai không vác thập giá mình theo Thầy thì không xứng với Thầy”. Vì Chính Đức Giê-su, Ngài cũng đã vác thập giá đời mình và của cả nhân loại lên đỉnh đồi Golgôtha.

 Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con vui nhận thập giá ấy như món quà Chúa gởi trao. Và sẵn sàng vác đỡ thập giá cho nhau, cùng nhau cố gắng tiến bước đi trọn con đường mà Chúa mời gọi chúng con bước theo. Amen.                               

Anê Phạm Thị Hà, Lớp Tập Sinh

 Thứ Ba, ngày 16. 07. 2024

Tin Mừng Mt 11, 20-24

Mỗi ngày chúng ta sống là những ngày hồng ân mà Thiên Chúa đã yêu thương ban tặng cho ta. Vậy mà chúng ta không nhận ra ơn lành ấy, và đôi khi ta lại còn tỏ ra cứng cỏi trước tình thương đó.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng, dù xã hội phát triển đến đâu, thời đại công nghệ phát triển ra sao, thì Lời Chúa vẫn luôn sống mãi trong tâm hồn những ai biết lắng nghe lời Người. Xin Chúa thêm đức tin và lòng mến nơi chúng con, hầu chúng con biết sống Lời Chúa trong từng phút giây cuộc đời. Amen.

Maria Trần Như Khoa, Lớp Tập Sinh

 Thứ Tư, ngày 17. 07. 2024

Tin Mừng Mt 11, 25-27

 “Vâng, Lạy Chúa. Vì ý Cha muốn như vậy”.

 Lạy Chúa, nơi Thiên Chúa không thiên vị hay loại trừ ai, và Chúa cũng không thành kiến đối với những bậc thông thái hiền triết hay bậc khôn ngoan nào. Vì Ngài muốn chúng ta phải biết sống triển nở hơn về phương diện đức tin cũng như thể lý.

Xin Chúa cho chúng con có một tấm lòng đơn sơ như trẻ nhỏ để Chúa dễ dàng uốn nắn và sửa dạy nhờ đó chúng con trở nên người con như lòng Chúa mong ước. Xin cho chúng con luôn sống tâm tình phó thác khiêm tốn đón nhận thánh ý Chúa trong từng biến cố của cuộc sống hằng ngày. Amen.

Catarina Nguyễn Thị Yến Nhi, Lớp Tập Sinh

 Thứ Năm, ngày 18. 07. 2024

Tin Mừng Mt 11, 28-30

“Vì ách Ta êm ái và gánh Ta nhẹ nhàng ” (Mt 11,30)

Lạy Chúa, chúng con xin phó dâng tất cả những niềm vui nỗi buồn, khó khăn và cả những điều tốt đẹp mà Chúa ban. Trong cuộc sống chúng con nếu không có Chúa nâng đỡ thì đời chúng con chẳng làm được gì.

Xin cho chúng con noi gương Chúa Giêsu thái độ hiền lành của Ngài, để chúng con biết đối nhân xử thế với anh chị em chung quanh. Xin cho chúng con biết nhận ra những thiếu sót nơi mình để mỗi ngày qua nhân đức khiêm nhường và hiền lành chúng con càng thêm giống Chúa hơn. Amen.

Têrêsa Lê Thị Bích Thư, Lớp Tập Sinh

Thứ Sáu, ngày 19. 07. 2024

Tin Mừng

“Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế” (Mt 12, 7)

 Chúa Giêsu đã kiện toàn lề luật bằng cách đưa vào đó tình thương của Người. Quả thật, lề luật được đặt ra để tạo nên sự công bằng nhưng nếu không có tình thương thì sẽ trở nên cái ách đè nặng trên con người.  Khi có tình yêu, con người cũng sẽ dễ dàng đón nhận nhau trong sự nhẹ nhàng và tự do. Đến ngày sau hết, Chúa sẽ xét xử chúng ta về luật bác ái, Ngài sẽ hỏi chúng ta đã yêu thương anh chị em như thế nào?

Xin Chúa cho chúng con luôn giữ luật bằng tất cả lòng yêu mến, dùng tình bác ái đối xử với nhau để mọi sự đều tốt đẹp theo Thánh Ý Chúa. Amen.

Maria Nguyễn Thị Anh Thư, Lớp Tập Sinh

Thứ Bảy, ngày 20. 07. 2024

Tin Mừng Mt 12, 14-21

“Cây lau bị giập Người không đành bẻ gãy, tim đen leo lét chẳng nỡ tắt đi cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng” (Mt 12, 21).

Lời Chúa hôm nay như là lời an ủi những ai đang đau khổ và lầm than. Thiên Chúa luôn nhìn thấy những khát vọng của con cái Người. Thiên Chúa là Cha luôn vỗ về họ trong nỗi gian truân.

Xin Chúa cho chúng con biết phó thác đời mình trong tay Ngài, dù phải đối diện với thử thách hay hiểm nguy, thì xin Ngài cho chúng con luôn xác tín Chúa không bỏ rơi chúng con bao giờ. Amen.

Anna Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Lớp Tập Sinh

Để lại một bình luận